Alcatel-Lucent Enterprise mạnh dạn công bố những công nghệ mới

Thứ năm, 31/07/2014

Alcatel-Lucent Enterprise vừa công bố đến người dùng Việt Nam những công nghệ mới nhằm giải quyết những thách thức của tính di động và sự bùng nổ của các ứng dụng mới được giới thiệu trong cộng đồng doanh nghiệp.
 
Là một phần của phương thức tiếp cận Unified Access dành cho cả mạng có dây và không dây, Alcatel-Lucent Enterprise đã giới thiệu OmniSwitch 6860, hệ thống quản lí mạng OmniVista 2500 và một loạt các khả năng mạng bổ sung. Những công nghệ mới này cho phép bộ phận IT của các công ty tại Việt Nam khả năng quan sát và kiểm soát mạng tốt hơn, đồng thời nhân viên và khách hàng cũng có được sự linh hoạt trong sử dụng những ứng dụng cần thiết trên các thiết bị khác nhau, dù đó là thiết bị cá nhân hay được cung cấp bởi công ty. 

Cùng với cơn sốt các dịch vụ điện toán đám mây, thị trường điện thoại thông minh đang trên đà phát triển tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng 59%1 và hiện tượng người dùng luôn mang theo bên mình một thiết bị di động nào đó đã làm tăng số lượng và các loại ứng dụng được dùng trong doanh nghiệp, điều này đòi hỏi bộ phận IT phải được trang bị những công cụ và khả năng mới để đảm bảo đạt mục tiêu kinh doanh và hệ thống mạng vẫn tiếp tục được bảo mật. 

“Số lượng doanh nghiệp kết nối với nhân viên thông qua dịch vụ điện toán đám mây và các thiết bị di động đang ngày càng gia tăng, điều quan trọng là bộ phận IT của các doanh nghiệp có thể vượt qua những trở ngại và vấn đề gây ra bởi sự thay đổi đáng kể này,” ông Anthony Cheng, Giám đốc khu vực Đông Dương, Alcatel-Lucent Enterprise chia sẻ.
                                                                 
Các công nghệ mới được xây dựng để cung cấp các thiết bị và ứng dụng mới nhất cho các doanh nghiệp với sự đảm bảo rằng thông tin của họ sẽ được bảo mật an toàn, trong khi nhân viên có thể truy cập vào mạng lưới của công ty từ các nhiều địa điểm và bằng các thiết bị khác nhau. Với những công cụ mới này, bộ phận IT giờ đã có thể cải thiện khả năng theo dõi ứng dụng, thiết lập các chính sách mạng và yêu cầu chấp hành chính sách này ngay khi truy cập vào hệ thống mạng nhằm tăng cường bảo mật và tối ưu hóa hiệu quả của các ứng dụng đối với nhân viên và khách hàng. 
                                                               
                                                                                   OmniSwitch 6860

Dòng OmniSwitch 6860 (OS6860) mới được tích hợp khả năng phân tích và lập trình là một trong những bộ chuyển mạch có tốc độ gigabit hiện đại bậc nhất trên thị trường. Những tính năng nổi bật bao gồm:

- Công nghệ ASIC cải tiến, bộ đồng xử lý cung cấp khả năng kiểm soát gói dữ liệu ở mức độ sâu (DPI) và yêu cầu chấp hành chính sách ngay khi truy cập vào hệ thống mạng. Bộ phận IT có thể theo dõi những ứng dụng đang được sử dụng, số lượng băng thông tiêu thụ và yêu cầu chấp hành các chính sách đã được thiết lập ngay tức thì nhằm kiểm soát chế độ ưu tiên, điều khiển mức độ ưu tiên lưu lượng của hệ thống mạng (QoS) và bảo mật. 

- Mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN) được thiết lập với sự hỗ trợ của chuẩn công nghệ OpenFlow và OpenStack.

- Các mẫu OmniSwitch 6860 còn tích hợp 4 cổng 1G PoE độc đáo, cung cấp công suất tới 60W trong truyền tải kết hợp điện năng và dữ liệu (PoE) nhằm hỗ trợ các thế hệ thiết bị đời kế tiếp với yêu cầu cao về điện năng, như thiết bị kích thước nhỏ, tích hợp kết nối mạng di động và wifi, cùng camera giám sát có độ nét cao.

- OmniSwitch 6860 còn là một trung tâm dữ liệu và công nghệ thông tin thân thiện: Tất cả các cổng đều đặt ở phía trước, cùng với chế độ làm lạnh từ trước ra sau và khả năng quản lý kết nối Bluetooth độc đáo để các thiết bị thông minh có thể được sử dụng để điều khiển thiết bị. Một tính năng khác nữa là nó có thể được sử dụng trong trung tâm dữ liệu như một bộ chuyển mạch 1GbE chất lượng cao. 

Mạng LAN không dây

Xây dựng trên nền phương thức Unified Access, Alcatel-Lucent Enterprise đáp ứng tất cả các dịch vụ mạng có dây và không dây một cách đồng bộ. Những cải thiện này bao gồm: 

- DPI đáp ứng hơn 1.500 ứng dụng và khả năng hỗ trợ lập trình trên bộ điều khiển mạng không dây OmniAccess của Alcatel-Lucent Enterprise.

- Thiết bị OmniAccess Access Points (AP) mới đáp ứng đà tăng trưởng của hệ thống mạng không dây tốc độ Gigabit (802.11ac) và những yêu cầu đa dạng đối với AP ngoài trời, các AP giá thành thấp và AP khẩn cấp.

- Những cải tiến trong dịch vụ AirGroup của Aruba Network nhằm hỗ trợ các thiết bị trong Liên minh kết nối đời sống số (Digital Living Network Alliance - DLNA). Khách hàng có thể chia sẻ màn hình và truyền tải dữ liệu trong phạm vi mạng doanh nghiệp bằng các thiết bị người dùng được cung cấp không chỉ bởi hãng Apple mà còn từ những nhà sản xuất khác như Sony, Microsoft, Hewlett-Packard, Samsung,… AirGroup cho phép người dùng cuối và quản trị IT tự đăng ký các thiết bị và xác định những đối tượng được phép truy cập thiết bị này. Trong các trường học, học sinh có thể đăng ký máy in, TV, máy chơi trò chơi cầm tay cùng nhiều thiết bị khác và đặt giới hạn truy cập dành riêng cho bạn bè mà không cần tới sự can thiệp của bộ phận IT. 
 
 
Hệ thống quản lý mạng Omnivista 2500

OmniVista được tái thiết kế nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc phân tích mạng và cung cấp nền tảng cho các thiết bị khác trong tương lai khi nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng những dịch vụ dựa trên điện toán đám mây. OmniVista 2500 cung cấp: 

- Mô hình phân phối tài nguyên động và cấu trúc phân tán tài nguyên mang đến tính linh hoạt, khả năng mở rộng và các dịch vụ dựa trên nền điện toán đám mây trong tương lai. 

- Giao tiếp northbound/southbound cho khả năng tương tác trong tương lai với mạng SDN. 

- Giao diện mới dành cho người dùng trên nền ứng dụng web, cho phép IT truy cập vào hệ thống quản lý mạng (NMS) từ bất cứ thiết bị nào như máy tính bảng, điện thoại thông minh và tại bất cứ đâu. 

- Cơ chế thiết lập chính sách hợp nhất và gắn kết có trong mạng không dây và có dây giúp tối giản hoạt động IT. 

- Các phân tích mạng tập trung dành cho hệ thống mạng không dây và có dây cung cấp cho IT một tầm nhìn bao quát về người dùng, thiết bị và các ứng dụng trong mạng và cho phép IT áp dụng chính sách thích hợp trên các thiết bị đang kết nối vào mạng.

                                                                                                                                                              BÌNH MINH