Thu nhập trong ngành ICT Việt Nam đứng đầu ASEAN

Thứ hai, 11/08/2014

Hiệp hội Công nghệ thông tin truyền thông (ICT) Malaysia vừa công bố báo cáo thị trường việc làm ngành công nghệ thông tin năm 2014. Căn cứ theo phương pháp sức mua tương đương (PPP), Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập trong ngành ICT hấp dẫn nhất trong các nước Đông Nam Á (ASEAN), thậm chí trên các quốc gia có nền công nghệ thông tin phát triển sớm như Mỹ, Canada, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc.

 

Thu nhập của kỹ sư công nghệ thông tin tại Việt Nam đang cao hơn nhiều nước. (Ảnh: Pikom)

Cụ thể, năm 2013, nếu lấy thu nhập lao động trình độ cao trong ngành công nghệ thông tin tại Malaysia làm gốc, mức thu nhập tại Việt Nam gấp 2,19 lần, trong khi Trung Quốc gấp 1,93 lần, Mỹ gấp 1,9 lần, Singapore gấp 1,7 lần và Thái Lan chỉ gấp khoảng 1,5 lần.

Trong đó, các doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang là nơi trả lương cao cho lao động ICT có trình độ cao, gấp gần 3,7 lần tại Kuala Lampur và xếp trên một số thành phố lớn như Thượng Hải, Seatle, New York, Chicago, Hong Kong…

Một cuộc khảo sát thị trường nhân lực Việt Nam do JobStreet tiến hành mới đây cũng cho thấy nhu cầu tuyển dụng lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ tăng trong thời gian tới, đặc biệt đối với các nhân sự có kinh nghiệm do các công ty nước ngoài đang mở rộng thị trường sang Việt Nam.

                                                                                                                                      Phương Thanh - Bích Ngọc